Search

ชาวบ้านวอนตรวจสอบ โครงการน้ำดื่มชุมชน หลังโดนทิ้งร้างนานนับปี - ข่าวช่อง3 CH3 Thailand NEWS - ข่าวช่อง3 - CH3 Thailand NEWS

semuaminuman.blogspot.com

23 ก.ค. 2563
46 ครั้ง

กาฬสินธุ์ - ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้าน บ้านโนนสะอาด ม.5 ต.ไผ่ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ ได้ออกมาวอนภาครัฐและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้เข้ามาตรวจสอบและแก้ไขโครงการน้ำดื่มชุมชนที่ดำเนินการตามโครงการเพิ่มศักยภาพหมู่บ้านและชุมชนเมือง เพื่อความเข้มแข็งเศรษฐกิจฐานรากตามแนวทางประชารัฐ ของรัฐบาล ปี 2560 ซึ่งดำเนินการเมื่อวันที่ 18 เดือนกันยายน 2560 

 

 

นางสำราญ วีระพันธ์ ประธานชุมชนบ้านโนนสะอาด กล่าวว่า โครงการนี้สร้างขึ้นมาในปี 2560 ด้วยงบประมาณ 2 แสนบาท เพื่อให้ประชาชนสามารถมาซื้อน้ำดื่มที่ตู้หยอดเหรียญ แต่ปรากฎว่าระบบสามารถใช้งานได้เพียงไม่กี่เดือนก็ประสบปัญหาขาดทุนเนื่องจากน้ำมีตะกอนมาก ทำให้ต้องเปลี่ยนไส้กรองน้ำบ่อยครั้ง จึงประสบปัญหาการขาดทุนอย่างต่อเนื่อง ถูกปล่อยทิ้งร้างมานานกว่า 1 ปี ในขณะที่หมู่บ้านอื่นใช้งบประมาณเท่ากัน แต่สามารถดำเนินการมาได้อย่างต่อเนื่องจนมาถึงปัจจุบัน 

 

 

ขณะที่นางอัมพร จุลบุรมย์ ชาวบ้านบ้านเดียวกันกล่าวเพิ่มเติมว่า ตั้งแต่โครงการนี้ที่ได้เริ่มดำเนินการมา คุณภาพของน้ำที่ได้ก็ไม่สามารถนำมาบริโภคดื่มกินได้ น้ำมีสภาพขุ่นต้องเปลี่ยนไส้กรองบ่อยครั้ง จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยมาตรวจสอบและดูแลให้โครงการนี้ดำเนินการต่อไปได้

 

 

Let's block ads! (Why?)




July 23, 2020 at 09:06AM
https://ift.tt/3jqCYAp

ชาวบ้านวอนตรวจสอบ โครงการน้ำดื่มชุมชน หลังโดนทิ้งร้างนานนับปี - ข่าวช่อง3 CH3 Thailand NEWS - ข่าวช่อง3 - CH3 Thailand NEWS

https://ift.tt/3cAAHOs


Bagikan Berita Ini

0 Response to "ชาวบ้านวอนตรวจสอบ โครงการน้ำดื่มชุมชน หลังโดนทิ้งร้างนานนับปี - ข่าวช่อง3 CH3 Thailand NEWS - ข่าวช่อง3 - CH3 Thailand NEWS"

Post a Comment

Powered by Blogger.